Mitutoyo

TAGLENS – Varifocal Lens

Ultra-deep-focus ทำลายข้อจำกัดของเลนส์แบบเดิม จับภาพเป้าหมายให้อยู่ในโฟกัสได้ในทันที

การตรวจวัดชิ้นงานสามมิติด้วยเลนส์ขยาย มีปัจจัยที่ซับซ้อนของระยะผันแปร ความเอียง การเคลื่อนไหว และการสะท้อนหลายทิศทาง ย่อมส่งผลให้พื้นผิวบางส่วนในภาพถ่ายหลุดโฟกัสอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของเลนส์ทั่วไปมาโดยตลอด

TAGLENS ที่มาปฏิวัติวงการ ทำให้สามารถจับภาพเป้าหมายให้อยู่ในโฟกัสได้ในทันที ความสามารถในการโฟกัสชัดลึกพิเศษที่ล้ำสมัยนี้ ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ เพิ่มผลผลิต และลดขั้นตอนการทำงานได้อย่างมาก

คุณสมบัติ

  • ได้ภาพที่โฟกัสทั้งหมดตามเวลาจริงโดยการสแกนช่วงทางยาวโฟกัสด้วยความเร็วสูง TAGLENS ไม่ต้องการพลังงานเชิงกลในการสแกน และโดดเด่นด้วยความสามารถในการให้ภาพในทุกความยาวโฟกัสโดยไม่ต้องเครียด และด้วยกำลังขยายและความละเอียดที่ต้องการ
  • TAGLENS ไม่ต้องการโฟกัสอัตโนมัติเชิงกล TAGLENS ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการโฟกัสอัตโนมัติ ซึ่งมีส่วนช่วยในการปรับปรุงความเร็วในการประมวลผลข้อมูลของอุปกรณ์ตรวจสอบ
  • จนถึงขณะนี้ การถ่ายภาพวัตถุที่มีความสูงและความลึกต่างกันสามารถทำได้โดยการถ่ายภาพหลายภาพในขณะที่เคลื่อนกล้องในแนวตั้ง (การเคลื่อนที่ในแนวแกน Z) ในทางตรงกันข้าม TAGLENS สามารถโฟกัสวัตถุที่มีความสูงและความลึกต่างกันหลายระดับพร้อมกัน และสามารถนำมาใช้ให้เกิดผลดีในสายการผลิตที่ผลิตภัณฑ์กำลังเคลื่อนไหว