Mitutoyo

QVH4 Pro – ระบบการวัดด้วยภาพแบบ CNC พร้อม CPS Probe

QVH4 Pro ระบบการวัดด้วยเซนเซอร์วัดระยะ  แบบไม่สัมผัส ระบบคู่ที่มีเซนเซอร์ดิสเพลสเมนต์แบบไม่สัมผัสนี้มีฟังก์ชันการสแกนที่ช่วยให้สามารถวัดความแตกต่างของความสูงนาทีและรูปร่าง 3 มิติได้ เซนเซอร์ดิสเพลสเมนต์เซนเซอร์แบบไม่สัมผัส (โพรบ CPS) ใช้วิธีคอนโฟคอลความยาวคลื่น มาพร้อมด้วย LED ที่มีฟังก์ชันควบคุมความสว่างอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้สามารถวัดวัสดุได้อย่างราบรื่นโดยมีค่าการสะท้อนแสงที่แตกต่างกัน

QVH4 Pro ระบบการวัดด้วยเซนเซอร์วัดระยะ  แบบไม่สัมผัส

 

คุณสมบัติเด่น

  •  QUICK VISION Pro ทุกรุ่นมีไฟแฟลช และฟังก์ชันการวัดด้วยการมองเห็นที่พัฒนาขึ้นใหม่ “Strobe Snap” ให้การวัดที่มีทั้งปริมาณงานสูงและความแม่นยำสูงโดยไม่คำนึงถึงความต่อเนื่องของตำแหน่งการวัด เวลาในการวัดสามารถสั้นลงได้ประมาณ 35 ถึง 45% สำหรับตัวอย่างการวัดส่วนใหญ่ เนื่องจากความเข้ากันได้ดีกับโปรแกรมชิ้นส่วนทำให้โปรแกรมชิ้นส่วนสามารถสร้างขึ้นเพื่อการวัดความเร็วสูงได้อย่างง่ายดาย
  • โฟกัสอัตโนมัติของภาพของ QUICK VISION Pro สามารถวัดความสูงของพื้นผิวที่ขัดเงาด้วยกระจกได้จนถึงพื้นผิวที่ขรุขระ เช่น พื้นผิวที่กลึงและชิ้นส่วนที่ขึ้นรูปด้วยพลาสติก ด้วยความแม่นยำสูงและความเร็วสูงภายใต้สภาวะใดๆ ความเร็วโฟกัสอัตโนมัติของภาพได้รับการปรับปรุงประมาณ 30% เมื่อเทียบกับรุ่นทั่วไป

  • โพรบ CPS ใช้สำหรับการวัดพื้นผิวมุมสูงชันและวัตถุโปร่งใสแบบไม่สัมผัส ความแตกต่างของทางยาวโฟกัสของแหล่งกำเนิดแสงสีขาวจะใช้ในการวัดพื้นผิวที่ทำมุม นอกจากนี้ ความหนาของวัตถุบางและโปร่งใสยังถูกวัดโดยการตรวจจับความสูงของพื้นผิวที่จุดสองจุดบนวัตถุพร้อมกัน
  • ฟังก์ชัน Point From Focus (PFF) ช่วยให้สามารถวัด 3D ได้โดยใช้ภาพตัดขวางแบบหลายส่วน  การสแกนวัตถุด้วยการโฟกัสอัตโนมัติเลนส์ใกล้วัตถุสามารถถ่ายภาพหน้าตัดได้หลายภาพ (ความเปรียบต่างของภาพ) ที่ระดับความสูงต่างกัน จึงทำให้ได้ข้อมูลรูปทรง 3 มิติจากภาพดังกล่าว

QVH4 ProQVH4 Pro - mitutoyo