Big Daishowa

BIG-PLUS Spindle System

  • ระบบนี้จะสร้างหน้าสัมผัสสองด้านระหว่างหน้าสัมผัสของเทเปอร์และหน้าแปลนโดยอิงมาตรฐานจากระบบเกจ
  • ผู้ผลิตที่นำไปใช้งาน 67 บริษัทในญี่ปุ่น และอีก 96 บริษัทในต่างประเทศ
SKU: BBT TURNING TOOLING Categories: ,

 

ประโยชน์มากมายของการใช้ BIG-PLUS

ปรับปรุงผิวงานกัดและความแม่นยำของมิติ

ยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือ

ป้องกันการกัดกร่อนแบบถูครูดที่มีสาเหตุมาจากการสั่นสะท้านเมื่อใช้งานแบบกัดหนัก

ปรับปรุงความแม่นยำในการเปลี่ยนทูลแบบ ATC

เพิ่มความเสถียรของแนวแกน Z เมื่อใช้งานด้วยความเร็วรอบสูง

ปรับปรุงความกลมในการคว้าน

 

ระยะดึงเข้าของหัวจับเป็นกุญแจสำคัญเพื่อทำให้หน้าสัมผัสแนบสนิทสมบูรณ์!


ก่อนที่จะจับยึดกับหัวจับ จะมีระยะเผื่อเล็กน้อยที่หน้าสัมผัสของหน้าแปลน แรงดึงจากอุปกรณ์ที่ใช้ดึงจะส่งผลให้เทเปอร์ของสปินเดิลเกิดการยืดขยายตัวกว้างขึ้น ทำให้หน้าสัมผัสแนบสนิทสมบูรณ์ เพราะฉะนั้นระยะดึงเข้าจึงสำคัญต่อการแนบสนิทอย่างสมบูรณ์

 

 

ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของหน้าสัมผัสที่เพิ่มขึ้น ทำให้ความแข็งเกร็งสูงขึ้น


หัวจับเครื่องมือ BT แบบทั่วไปจะนั่งอยู่บนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอ้างอิงที่เรียกว่าหน้าสัมผัสเกจ แต่ในทางกลับกัน หัวจับเครื่องมือ BIG-PLUS จะนั่งอยู่บนหน้าแปลนซึ่งช่วยปรับปรุงความแข็งเกร็งให้สูงขึ้นอย่างชัดเจน

 

 

การควบคุมการวัดอย่างเข้มงวดผ่านระบบเกจวัดที่กำหนดไว้


สปินเดิล BIG-PLUS ได้รับการผลิตขึ้นโดยผู้ผลิตเครื่องจักรหรือผู้ผลิตสปินเดิลที่ได้รับอนุญาตภายใต้การควบคุมมิติอย่างเข้มงวดด้วย MASTER GAUGE ต้นแบบเฉพาะหัวจับที่มีเครื่องหมายการค้า BIG-PLUS เท่านั้นที่สามารถใช้งานสปินเดิลเหล่านี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย

 

 

ระบบหน้าสัมผัสสองด้าน เทเปอร์ 7/24 มาพร้อมกับการใช้งานที่ง่ายและผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม


การผสมผสานขีดสุดของ “สปินเดิล BIG-PLUS” และ “BIG-PLUS HOLDER”

ระบบ BIG-PLUS Spindle ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของหน้าสัมผัสสองด้านให้ถึงขีดสุดด้วยการผสมผสาน BIG-PLUS HOLDER และสปินเดิล BIG-PLUS เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังสามารถใช้ BIG-PLUS HOLDER กับสปินเดิล BT มาตรฐานได้ อย่างไรก็ตาม การใช้กับสปินเดิลมาตรฐานจะทำให้ไม่ได้หน้าสัมผัสสองด้าน ดังนั้นเพื่อประสิทธิภาพของหน้าสัมผัสสองด้านที่เหนือกว่า จึงควรเลือกใช้ BIG-PLUS HOLDER ร่วมกับสปินเดิล BIG-PLUS อนึ่ง กรุณาระมัดระวังอย่าใช้หัวจับระบบหน้าสัมผัสสองด้านชนิดอื่นนอกเหนือจาก BIG-PLUS HOLDER เพราะอาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสปินเดิล BIG-PLUS ได้

แนะนำให้ใช้ BIG-PLUS HOLDER สำหรับสปินเดิล BIG-PLUSหลีกเลี่ยงการใช้ BIG-PLUS HOLDER ร่วมกับหัวจับ BT ในสปินเดิล BIG-PLUS

 

 

ปรับปรุงความสามารถในการวัดซ้ำของ ATC


เนื่องจากหน้าสัมผัสของเทเปอร์และหน้าแปลนถูกยึดอย่างแน่นหนาในขณะที่สวมหัวจับเข้ากับสปินเดิลของเครื่องจักร จึงช่วยปรับปรุงความสามารถในการวัดซ้ำของ ATC ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ค่า runout ของหัวจับหรือขนาดของงานคว้านสำเร็จต่างๆ มีความเสถียรแม่นยำและยังส่งผลดีอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

 

 

 

ข้อแนะนำ:

สปินเดิล BIG-PLUS เป็นที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกในกลุ่มผู้ผลิตเครื่องจักรหรือผู้ผลิตสปินเดิลที่ได้รับอนุญาต ภายใต้การควบคุมมิติอย่างเข้มงวดด้วย MASTER GAUGE โดย เพื่อป้องกันสปินเดิลหรือป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นกับสปินเดิล กรุณาใช้เฉพาะหัวจับเครื่องมือที่มีเครื่องหมายการค้า BIG-PLUS เท่านั้น