DEPA นำคณะผู้บริหารระดับสูงในหลักสูตร “Digital CEO” เข้าเยี่ยมชมพร้อมฟังบรรยายที่สถาบันฯ SIMTec

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) นำคณะผู้บริหารระดับสูงทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเข้าร่วมอบรมหลักสูตร “ผู้นำการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital CEO)” รุ่นที่ 4 จำนวน 80 ท่าน เข้าเยี่ยมชมสถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล (SIMTEC) และ Learning Factory  พร้อมทั้งฟังบรรยายพิเศษหัวข้อ “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในอุตสาหกรรม 4.0” (Automation, Lean และ IoT) โดยคุณทองพล อุลปาทร ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีการผลิตสุมิพล พร้อมแนะนำประวัติความเป็นมาการจัดตั้งสถาบัน SIMTec

 

ทั้งนี้คุณจิระพันธ์ อุลปาทร ประธานกรรมการบริษัท เครือสุมิพล จำกัด ได้กล่าวเปิดงานต้อนรับ และ ดร.รัฐศาสตร์ กรสูต รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ได้ขึ้นกล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมตลอดหลักสูตร โดยมีใจความกล่าวถึง การส่งเสริมและพัฒนาผู้บริหารระดับผู้นำองค์กร ซึ่งเป็นกำลังขับเคลื่อนประเทสสู่เศรษฐกิจ และสังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเน้นการส่งเสริมทักษะและองค์ความรู้ด้านการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่มีผลต่อการบริหารและจัดการนโยบายแผนงาน สามารถนำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประยุกต์ใช้ได้จริง

 

DEPA นำคณะผู้บริหารระดับสูงในหลักสูตร “Digital CEO” เข้าเยี่ยมชมพร้อมฟังบรรยายที่สถาบันฯ SIMTec

รวมถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้บริหารเพื่อเป็นเครือข่ายในการพัฒนาระบบดิจิทัล และเพื่อเสริมศักยภาพผู้บริหารภาครัฐและเอกชนที่เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ รวมถึงเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างกันในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล อันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไปในอนาคต