ดอกสว่านในปัจจุบันมีหลากหลายชนิด เช่น ดอกสว่านคาร์ไบด์ และ ดอกสว่านไฮสปีด มีหลายเหตุผลด้วยกันที่ทำให้ผู้ผลิตระดับแนวหน้ายังคงมุ่งมั่นผลิตและจำหน่ายดอกสว่านไฮสปีดป้อนสู่ตลาด เหตุผลประการแรกคือ ดอกสว่านไฮสปีดมีความแข็งเหนียวและทนต่อการบิ่นหรือแตกร้าว เหตุผลอีกประการหนึ่งคือ ดอกสว่านไฮสปีดไม่จำเป็นต้องใช้กับเครื่องจักร NC หรือเครื่องที่มีความแข็งแรงมั่นคงสูงเท่านั้น จึงเหมาะกับผู้รับเหมาช่วง รวมทั้ง SMEs ทั่วไป ปัจจุบัน OSG ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดอกสว่านไฮสปีดรุ่นใหม่คือ TDXL ออกสู่ตลาด ดอกสว่าน TDXL นี้ออกแบบมาสำหรับการเจาะรูลึกเป็นหลัก รวมทั้งช่วยแก้ไขอุปสรรคและปัญหาต่างๆ มากมายที่ดอกสว่านไฮสปีดขนาดยาวเคยประสบมา โดยเฉพาะปัญหาจากงานเจาะรูลึก ซึ่งแม้ว่ามันจะเป็นความท้าทาย แต่ OSG ก็สามารถเอาชนะการเจาะรูที่ยากนี้ได้ด้วย 4 เทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นใหม่

เทคโนโลยีแรก คือรูปทรงของร่องคายเศษแบบใหม่ที่ช่วยปรับปรุงการคายเศษได้ดีขึ้น โดยฟันของดอกสว่านได้รับออกแบบให้กว้างขึ้นและมีผิวเรียบขึ้น นอกจากนี้ยังมีแกนที่มีความแข็งแกร่ง ด้วยรูปทรงใหม่ของร่องฟันทำให้สามารถเจาะรูที่มีขนาดเล็กกว่าเดิมในวัสดุที่มีความเหนียวสูง เช่น SCM440 ได้ซึ่งปกติจะเจาะรูได้ยาก

เทคโนโลยีที่สอง คือรูปทรงปลายมุมจิก (Thinning form) ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ ซึ่งสามารถลดแรงต้านลงได้ถึงครึ่งหนึ่ง ความคมและแรงต้านที่น้อยลงของปลายมุมจิก นี้จะทำให้สามารถลดแรงต้านในระหว่างที่เจาะลงได้มาก และยังช่วยให้เครื่องมือหักเศษออกเป็นชิ้นเล็กๆ จึงสามารถทำการเจาะรูลึกขนาด 20 เท่าของขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางดอกสว่าน (20D) ได้ในขั้นตอนเดียวในวัสดุ DAC55 ซึ่งเป็นวัสดุชนิดใหม่ที่มีความแข็งและเหนียวสูง นอกจากนี้ ยังช่วยให้ดอกสว่านทำงานได้ในสภาพที่หลากหลายและมีความทนทานยิ่งขึ้น

เทคโนโลยีที่สาม คือส่วนโครงสร้างคมตัดของร่องฟันที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่เพื่อปรับปรุงให้การคายเศษมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยบริเวณตรงกลางของร่องฟันจะกว้างขึ้น เพิ่มการคายเศษได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีสุดท้าย คือการเคลือบผิว WXL ที่ช่วยเพิ่มความทนทาน โดยเทคโนโลยีการเคลือบผิว WXL ใหม่นี้ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันดอกสว่านได้เป็นอย่างดีแม้ในสภาพการทำงานที่สารหล่อเย็นเข้าไม่ถึง การใช้ดอกสว่านที่เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงจึงมีความสำคัญมากต่อผลงานที่ผลิต ไม่ว่าจะเป็นงานเจาะรูในชิ้นส่วนเครื่องจักรกล ชิ้นส่วนยานยนต์ หรือชิ้นส่วนแม่พิมพ์ ผู้ประกอบการจะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และได้รับความเชื่อถือไว้วางใจ

Sumipol-machining-tools